Giật mình với những tiết lộ động trời trên máy bay




http://enoithat.vn/
Giật mình với những tiết lộ trên máy bay (ảnh minh họa)

Những tiết lộ động trời dưới đây của các tiếp viên hàng không và phi công trên mạng xã hội Reddit sẽ khiến bạn ước giá như mình chưa biết. Nếu quả là  đúng 100% nếu như các nhà chức trách xác minh thìu thật sốc.

Phi công ngủ khi đang bay:
http://enoithat.vn/
Min hoa
Các phi công hầu hết đều ngủ 1/2 thời gian chuyến bay và 1/3 thời gian còn lại họ tỉnh dậy và bắt gặp các thành viên khác trong đoàn cũng đang ngủ say.
http://enoithat.vn
Ảnh Minh họa nội thất phòng lái

Những tai nghe còn bọc nilon chưa chắc đã mới

http://enoithat.vn/


Nhân viên kho của một hãng hàng không tiết lộ rằng: "Tai nghe trang bị cho hành khách không phải là đồ mới, dù được bọc nilon cẩn thận. Chúng chỉ là hàng cũ được đem đi "làm sạch" và sau đó đóng gói lại".

Mặt nạ dưỡng khí chỉ đủ dùng trong 15 phút
http://enoithat.vn


Nếu những chiếc mặt nạ oxy được thả xuống, bạn chỉ có khoảng 15 phút dùng oxy tính từ thời điểm mặt nạ được thả. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó đủ để phi công đưa máy bay tới một độ cao thấp hơn để hành khách có thể hít thở bình thường.


Đèn chuyển sang ánh sáng mờ phòng trường hợp hành khách phải sơ tán
http://enoithat.vn


Khi một máy bay đang hạ cánh vào ban đêm, đèn bên trong máy bay được chuyển sang ánh sáng mờ phòng trường hợp hành khách phải sơ tán. Khi đó, mắt của mọi người được thích nghi với bóng tối để nhìn tốt hơn khi ra khỏi máy bay.


Thức ăn trên máy bay


http://enoithat.vn


Hai phi công trên máy bay được phục vụ hai bữa ăn khác nhau và không thể chia sẻ cho nhau để tránh trường hợp ngộ độc thực phẩm. Một số hành khách có thể ăn trộm thức ăn nhưng tiếp viên thường không làm ầm lên vì không muốn hành khách trên máy bay rối loạn.


Lý do không nên mang vật nuôi lên máy bay
http://enoithat.vn


Một người chịu trách nhiệm cung cấp nhiên liệu cho máy bay tiết lộ nguyên nhân không nên mang vật nuôi lên máy bay vì thứ nhất, không có đủ điều kiện y tế để chăm sóc cho vật nuôi khi xảy ra sự cố. Thứ hai, tiếng ồn từ động cơ đốt và một lượng lớn tiếng ồn khác sẽ gây hại cho các thú cưng.


Chính tiếp viên hàng không lại là người không tuân thủ quy tắc



"Chị gái tôi là một tiếp viên hàng không. Cô ấy kể rằng, sau khi yêu cầu hành khách tắt hết các thiết bị điện tử khi máy bay chuẩn bị cất hoặc hạ cánh, cô ấy lại đi về phía sau máy bay, lôi điện thoại ra và nhắn tin".

Đừng uống nước trên máy bay, ngoại trừ nước đóng chai



Bạn thậm chí không nên chạm tay vào bất kỳ nguồn nước nào trên máy bay. Lý do là bởi cổng thoát chất thải từ toilet của máy bay và cổng để lấy nước lên máy bay nằm ngay cạnh nhau. Thậm chí, đôi khi, hai dòng chất thải và nước này ra vào cùng một đường. Điều này không thường xuyên xảy ra, nhưng nếu bạn tận mắt chứng kiến, bạn sẽ sợ phát khiếp.


Nước dùng để pha cafe và trà cũng rất bẩn



Nước uống được sử dụng để pha cafe, trà… không sạch như bạn tưởng. Bồn chứa trong những chiếc máy bay (đôi khi đã có tuổi thọ lên tới 60 năm) không bao giờ được làm sạch. Đây là nơi tích tụ vô số bụi bẩn, dày tới vài centimet và chỉ có các nhân viên nội bộ mới biết sự thật kinh khủng này.


Cửa Nhà vệ sinh có thể mở khóa cửa từ bên ngoài



Luôn có một ổ khóa nằm phía sau tấm biển cấm hút thuốc trên  cửa phòng vệ sinh. Chỉ cần lật cái nắp lên và đẩy chốt là bạn có thể mở tung cánh cửa của nhà vệ sinh.


Nước trong nhà vệ sinh vô cùng bẩn

Dù có khát mấy cũng nên nhớ không bao giờ được uống nước từ các vòi trong nhà vệ sinh, vì thậm chí chúng còn không đủ tiêu chuẩn để rửa tay. Một nhân viên hàng không tiết lộ: "Chúng tôi làm vệ sinh bể nước trong khoảng thời gian bảo trì định kỳ, tuy nhiên ký sinh trùng vẫn có thể phát triển mặc dù đã dùng các chất tẩy rửa". Ngoài ra, chất skydrol (chất lỏng thủy lực), một chất lỏng có hại có thể hòa tan trong nước. Nếu quan sát thấy lớp sơn bên ngoài máy bay bị bong ra, đó có thể là biểu hiện của việc rò rỉ skydrol.

Độ an toàn của khóa hành lý



Cơ quan an ninh hàng không có chìa khóa để mở mọi ổ khóa trong trường hợp cần kiểm tra nhưng hành khách thường không biết đến điều này.

http://enoithat.vn
Tuy nhiên nội thất cho cầu thang với đá ốp lát lại rất đẹp (ảnh Minh họa)
 Theo Ngôi Sao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét