Gạch Granite là gạch gì? Gạch Thạch Anh là gạch gì? khác gạch men thế nào?

Gạch Granite là gạch gì? Gạch Thạch Anh là gạch gì? khác gạch men thế nào?

Sự khác nhau giữa gạch men và gạch granite:

Hiện nay các gia đình thường chọn gạch men và gạch granite để làm gạch ốp lát cho sàn nhà và tường nhà.  Vậy sự khác nhau giữa gạch men và gạch granite là gì ? hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Gạch men cũng được dùng trong trang trí nhà

Gạch men thường được sử dụng như một loại vật liệu chính để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên cũng phụ thuộc vào đặc thù của từng khu vực khác nhau mà có những cách chọn gạch men khác nhau. Gạch men được làm từ những nguyên liệu từ thiên nhiên như đất sét, thạch cao, cao lanh và màu men cùng các phụ gia khác và đưa vào dây chuyền sản xuất tiên tiến theo tiêu chuẩn của châu Âu.

Ngói tráng men là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến. Các loại men này có thể được đánh bóng hay làm mờ đục còn phụ thuộc nhiều vào thiết kế của các nhà sản xuất tương ứng với nhiều công trình khác nhau. Đối với các nhà sản xuất khác nhau thường áp dụng những tiêu chuẩn khac nhau.



Còn gạch Granite hay thường được gọi với cái tên là gạch thạch anh, gạch đánh bóng hoặc gạch đồng nhất là loại không tráng men. Gạch này là một khối đồng nhất về màu sắc, độ bóng và không được tráng men. Vì được sản xuất với kích thước tiêu chuẩn nên khớp nối rất nhỏ, rất tinh tế. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có độ cứng vô cùng cao, có khả năng chịu lực tốt nên rất phù hợp sử dụng cho các khu vực có mật độ giao thông cao và chịu ma sát.
Vậy : Gạch Thạch Anh chính là Gạch Granite

Gạch men là gì? Có sự khác nhau nào giữa gạch men và gạch Granite?
Gạch ốp lát (Ceamic tiles) nói chung là loại vật liệu xây dựng phổ biến và lâu đời trên Thế giới, là sản phẩm hoàn thiện dùng cho mục đích bảo vệ và trang trí công trình. Tùy vào tính năng của từng loại mà gạch men được dùng để lát sàn hoặc ốp tường, cầu thang, lối đi, hồ bơi...


-Gạch Granite hay còn gọi là gạch thạch anh, gạch bóng kiếng, gạch đồng nhất (unglazed tile, homogeneous tile) là những chủng loại gạch lát không lớp phủ men. Toàn bộ viên gạch là 1 khối đồng chất về nguyên vật liệu cũng như màu sắc, độ bóng của gạch là do kỹ thuật mài chứ không có lớp men. Kích thước chuẩn tuyệt đối nên mạch ghép rất nhỏ. Sản phẩm có độ cứng bề mặt rất cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các khu vực co lưu lượng người qua lại nhiều & độ ma sát cao.





Gạch ốp lát (Ceamic tiles) nói chung là loại vật liệu xây dựng phổ biến và lâu đời trên Thế giới, là sản phẩm hoàn thiện dùng cho mục đích bảo vệ và trang trí công trình. Tùy vào tính năng của từng loại mà gạch men được dùng để lát sàn hoặc ốp tường, cầu thang, lối đi, hồ bơi…

Mỗi viên gạch ra đời là 1 kết quả của quá trình từ khâu chọn lọc đến khâu phối kết các nguyên vật liệu trong thiên nhiên như: đất sét, cao lanh, trường thạch, các loại men màu và những phụ gia khác. Sau đó được đưa vào quy trình sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Châu Âu.

Có nhiều loại gạch khác nhau trong sản xuất theo quy trình công nghệ khác nhau, bao gồm gạch phủ men (Glazed tile), gạch granite (gạch giả đá: unglazed tile, homogeneous tile), gạch granite phủ men(Gres porcelain)…

Gạch phủ men (Glazed tile) là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch. Lớp men có thể bóng hoặc mờ, nhám, xù xì, ùy vào thiết kế của nhà sản xuất ứng với từng công dụng của sản phẩm.

- Gạch men lát sàn có các đặc tính: độ chịu lực cao, độ hút nước thấp, khả năng hống mài mòn, chống trơn phải đạt yêu cầu, theo tiêu chuẩn chất lượng quy định. 
- Gạch men ốp tường thiên về trang trí hơn nên tính chất thẩm mỹ được chú trọng, các tiêu chuẩn kỹ thuật khác không đòi hỏi phải cao như các tiêu chuẩn dành cho gạch menlát sàn.


Gạch Granit phủ men (Gres porcelain)đúng như tên gọi cửa nó, là sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 loại gạch nói trên, với tiêu chẩn chất lượng cao của phần xương Granite và thiết kế hoa văn phong phú của phần men, đáp ứng các yêu cầu cao về chất lượng và thẩm mỹ.


Bên cạnh các loại gạch men, gạch granite bạn có thể tham khảo thêm các loại gạch ngói khác cũng được sử dụng một cách rộng rãi trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét